ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับเลื่อยไฟฟ้า

ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับเลื่อยไฟฟ้า

ย่อ

เลื่อยไฟฟ้าหรือที่เรียกว่าโซ่เลื่อยน้ำมันเบนซินหรือเลื่อยไฟฟ้าเบนซินเป็นเครื่องมือที่ใช้สำหรับการตัดไม้และตัดไม้ เลื่อยไฟฟ้าติดตั้งเครื่องยนต์สองจังหวะซึ่งต้องใช้ส่วนผสมเชื้อเพลิงเฉพาะของน้ำมันและน้ำมันเบนซิน จำเป็นต้องปฏิบัติตามอัตราส่วนน้ำมันต่อเชื้อเพลิงที่ผู้ผลิตกำหนดอย่างพิถีพิถัน โดยใช้น้ำมันที่เหมาะสมเพื่อเติมเชื้อเพลิงให้กับเครื่องจักร ไม่แนะนำให้ใช้น้ำมันผสมก่อนหน้านี้ซึ่งเก็บไว้เป็นเวลานาน

ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับเลื่อยไฟฟ้า
ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับเลื่อยไฟฟ้า

เลื่อยไฟฟ้าหรือที่เรียกว่าโซ่เลื่อยน้ำมันเบนซินหรือเลื่อยไฟฟ้าเบนซินเป็นเครื่องมือที่ใช้สำหรับการตัดไม้และตัดไม้ เลื่อยไฟฟ้าติดตั้งเครื่องยนต์สองจังหวะซึ่งต้องใช้ส่วนผสมเชื้อเพลิงเฉพาะของน้ำมันและน้ำมันเบนซิน จำเป็นต้องปฏิบัติตามอัตราส่วนน้ำมันต่อเชื้อเพลิงที่ผู้ผลิตกำหนดอย่างพิถีพิถัน โดยใช้น้ำมันที่เหมาะสมเพื่อเติมเชื้อเพลิงให้กับเครื่องจักร ไม่แนะนำให้ใช้น้ำมันผสมก่อนหน้านี้ซึ่งเก็บไว้เป็นเวลานาน บทความถัดไปมีจุดมุ่งหมายเพื่อให้ข้อมูลที่ครอบคลุมเกี่ยวกับเลื่อยไฟฟ้าเพื่อช่วยเหลือคุณ

ฉัน.เลื่อยลูกโซ่ทั่วไปเคตอนนี้

เลื่อยไฟฟ้าพกพาสะดวก มีคำแนะนำในการใช้งาน มีความซับซ้อนในการบำรุงรักษา และจำเป็นต้องใส่ใจในหลายแง่มุม:

1.ก่อนที่เลื่อยจะทำงาน จำเป็นต้องปล่อยให้มันทำงานที่ความเร็วต่ำสักสองสามนาที ดูน้ำมันหล่อลื่นของเลื่อยยนต์ชั่งน้ำหนักสายน้ำมัน สามารถเริ่มทำงานได้ เมื่อทำงานสามารถตั้งคันเร่งให้สูงได้ ทุกครั้งที่เติมน้ำมันครบ 1 ถัง จะต้องพักประมาณ 10 นาที หลังจากงานเสร็จสิ้น ควรทำความสะอาดแผงระบายความร้อนของเลื่อยไฟฟ้าเพื่อให้แน่ใจว่าเครื่องระบายความร้อนได้ตามปกติ

2.เขาต้องปัดฝุ่นตัวกรองอากาศของเลื่อยไฟฟ้าทุกๆ 25 ชั่วโมง หากพบสถานการณ์พิเศษก็สามารถปรับใช้ได้ด้วยตัวเอง การทำความสะอาดไส้กรองโฟมสามารถทำความสะอาดได้ด้วยน้ำยาล้างจานหรือน้ำมันเบนซิน ทำความสะอาดอีกครั้งด้วยน้ำ บีบให้แห้ง แล้วแช่ในน้ำมันเพื่อบีบน้ำมันส่วนเกินออก

3.เมื่อใช้เลื่อยยนต์ใหม่ จำเป็นต้องใส่ใจกับความแน่นของโซ่เลื่อย เพื่อที่จะขับเคลื่อนให้หมุนได้ ด้วยโซ่เลื่อยแบบพกพา ฟันไกด์และแผ่นไกด์จะขนานกัน หลังจากใช้งานไปไม่กี่นาที ให้สังเกตอีกครั้ง ดังนั้นให้ทำซ้ำหลายๆ ครั้ง

เมื่อใช้เลื่อยไฟฟ้า จำเป็นต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าไม่มีสิ่งมีชีวิตทางชีวภาพอยู่ภายในระยะ 20 เมตรรอบๆ และตรวจสอบว่ามีวัตถุแข็ง หิน ฯลฯ อยู่บนพื้นหญ้าเพื่อความปลอดภัยหรือไม่ เมื่อต้องวางเลื่อยลูกโซ่ไว้ข้าง ๆ จำเป็นต้องทำความสะอาดร่างกาย ปล่อยเชื้อเพลิงผสม และเผาเชื้อเพลิงในคาร์บูเรเตอร์: ถอดหัวเทียน เติมน้ำมันสองจังหวะ 1-2 มล. ลงในกระบอกสูบ ดึงสตาร์ทเตอร์ 2-3 ครั้งแล้วจึงเสียบปลั๊ก

ครั้งที่สองเขาเหตุผลเฮ้เลื่อยลูกโซ่มดทาร์ต

1.ตรวจสอบวงจรน้ำมันและวงจรดูว่ากรองน้ำมันเครื่องอุดตันหรือไม่น้ำมันปั๊มคาร์บูเรเตอร์ปกติหรือไม่หัวเทียนมีไฟฟ้าหรือไม่ถอดหัวเทียนด้านบนที่โลหะออกดึงเครื่องเพื่อดูว่าปลั๊กมีไฟฟ้าหรือไม่.

2.ถอดไส้กรองอากาศออกและตรวจสอบว่าสะอาดหรือไม่

3.ถอดคาร์บูเรเตอร์ออก จากนั้นหยอดน้ำมันลงในกระบอกสูบ แล้วสตาร์ทเครื่องสักสองสามครั้ง ถ้าไม่เช่นนั้นเราจำเป็นต้องล้างคาร์บูเรเตอร์หรือเปลี่ยนใหม่ และสุดท้ายก็ตรวจสอบกระบอกสูบ

เคล็ดลับบางประการ เพื่อรักษาเครื่อง: : หากคุณจะไม่ได้ใช้เครื่องนี้เป็นเวลานานคุณจะต้องถอดถังน้ำมันเชื้อเพลิงออก และสทาร์ตเครื่องเพื่อเผาคาร์บูเรเตอร์และกระบอกสูบ เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้น้ำมันตกค้างอุดตันคาร์บูเรเตอร์ มักจะทำความสะอาดตัวกรองอากาศมากขึ้น และต้องใช้น้ำมันหล่อลื่นเพื่อให้ผลการหล่อลื่นดีขึ้น

สาม.เขาเหตุผลเฮ้เลื่อยลูกโซ่คือเอฟไม่ได้เรื่อง โอut

มีสองสถานการณ์ทั่วไป:

1.เปลวไฟกะทันหัน ออก: การเปลี่ยนผ่านของคาร์บูเรเตอร์ไม่ดี และจำเป็นต้องปรับสกรู L ของคาร์บูเรเตอร์ใหม่

2.การปิดเครื่องเมื่อไม่ได้ใช้งาน: การรั่วไหลหรือการปรับคาร์บูเรเตอร์ไม่ตรงกัน

IV. จะทำอย่างไรถ้าแผงเลื่อยไฟฟ้าเกิดไฟไหม้

ก่อนอื่น เรามาพูดถึงแนวคิดการบำรุงรักษาพื้นฐานของเลื่อยไฟฟ้ากันดีกว่า:

วงจรน้ำมัน, วงจร, กระบอกสูบ

วงจรน้ำมันประกอบด้วย: คาร์บูเรเตอร์, หัวกรองน้ำมันเบนซิน, ท่อน้ำมัน, อีควอไลเซอร์, ท่อไอดีของท่อน้ำมัน ฯลฯ

ที่วงจรรวม: เครื่องจุดไฟมู่เล่แม่เหล็ก, คอยล์/ไฟฟ้าแรงสูง, หัวเทียน

ที่กระบอก รวมถึง: ลูกสูบ, แหวนลูกสูบ, กระบอกสูบ

ต่อไปคือสาเหตุของขั้นตอนการค้นหาและซ่อมแซม: :

ขั้นตอน1: เราจะดึงเลื่อยไฟฟ้าทางอ้อมเพื่อดูการทำงานโดยรวม ในขณะนี้ คุณสามารถตัดสินตามข้อมูลที่สูญหาย: ไม่มีกระบอกสูบ (ประสบการณ์สามารถระบุทางอ้อมได้ว่าไม่มีกระบอกสูบกระชับและดึง) ไม่มีความแตกต่าง (สามารถระบุได้ว่ามู่เล่แม่เหล็กและเพลาข้อเหวี่ยงเสียหายหรือไม่) การเริ่มต้น การประกอบไม่มีผลลัพธ์ และตามเงื่อนไขที่เกี่ยวข้องในการเปลี่ยนหรือบำรุงรักษาชิ้นส่วน

ขั้นตอน2: :ฉันระบุวงจร ถอดหัวเทียนออก (อยู่ใต้ฝาครอบตัวกรองเปล่า) พิจารณาว่าสามารถสะสมคาร์บอนได้หรือไม่ และหน้าสัมผัสสามารถเป็นปกติได้หรือไม่ เพื่อให้หัวเทียนปล่อยกระบอกสูบหน้าสัมผัสเฉพาะที่หรือสามารถเป็นสื่อกระแสไฟฟ้ากับข้อเหวี่ยง แล้วดึงเลื่อยไฟฟ้า ในเวลานี้คุณสามารถสะท้อนวงจรได้ เช่น มีไฟฟ้าหรือไม่ ขนาดกำลังไฟ และระยะคายประจุสามารถชนได้ ขั้นตอนนี้สามารถสะท้อนได้ว่าหัวเทียน คอยล์ และหัวเทียนเป็นปกติหรือไม่

ขั้นตอนที่ 3: ใช้นิ้วของคุณอุดด้านในของหัวเทียนกระบอกสูบ และดึงจานดึง คุณสามารถดูว่ากระบอกสูบสามารถดึงกระบอกสูบหรือถอดท่อไอเสียออกได้หรือไม่ และดูว่ามีรอยดึงบนท่อไอเสียกระบอกสูบหรือไม่

ขั้นตอนที่ 4: การสะท้อนวงจรน้ำมัน ถอดและทำความสะอาดคาร์บูเรเตอร์ และปรับตัวชี้คาร์บูเรเตอร์ให้เหมาะสม คลายเกลียวฝาถังน้ำมันเชื้อเพลิงและตรวจสอบหัวกรองน้ำมันเชื้อเพลิง และตรวจเช็คท่อน้ำมัน ท่อไอดี ฯลฯ ว่าชำรุดหรือไม่

ภายใต้สภาวะปกติ สามารถเปลี่ยนหรือบำรุงรักษาชิ้นส่วนเลื่อยไฟฟ้าที่ประสบความสำเร็จได้เพื่อจัดการกับผลลัพธ์

นอกจากนี้การแตกของซีลน้ำมัน, ท่อแรงดันลบ (หลอดลมเท่ากัน), มู่เล่แม่เหล็กและเพลาข้อเหวี่ยง, ข้อเหวี่ยง, การสะสมของอีควอไลเซอร์เป็นเงื่อนไขที่หายากที่ไม่สามารถแก้ไขได้ภายใต้ขั้นตอนข้างต้นเหมาะสำหรับการคิดใหม่.

นี่คือความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับเลื่อยไฟฟ้า หากต้องการซื้อเลื่อยไฟฟ้าติดต่อเราได้.